7 อาหารบำรุงสมอง เพิ่มไอคิว

7 อาหารบำรุงสมอง เพิ่มไอคิว

อาหารบำรุงสมอง เพิ่มระดับไอคิว
 1. ปลา  
เป็น อาหารบำรุงสมองยอดฮิต ที่เรานึกถึงเป็นอันดับแรกๆเลยครับ เพราะในปลาจะมีกรดไขมัน โอเมก้า 3 ช่วยสร้างและดูแลผนังเซลส์ประสาทในสมองให้แข็งแรง ไม่เสื่อมตามวัยเร็วเกินไป นั่นเอง โดยที่กรดไขมัน DHA ที่อยู่ในกรดไขมันโอเมก้า3 มีความสำคัญต่อการพัฒนาและบำรุงเซลส์สมองมาก เพราะเป็นกรดไขมันโซ่ยาวแบบเดียวกัน กับที่พบในเยื่อเซลส์สมองของเรานั่นเองครับ ส่วนปลากระพง ปลาแซลมอน ปลาซาร์ดีน และปลาทู เป็นปลาที่มีโอเมก้า 3 ในปริมาณสูงมากเช่นกันครับ
2. สาหร่ายทะเล 
มีโอเมก้า 3 สูงเช่นกัน จัดว่าเป็นอาหารบำรุงสมองอย่างหนึ่งที่สำคัญ และยังช่วยให้เส้นผมดกดำได้อีกด้วย
3. กระเทียม  
กระเทียม จะช่วยกระตุ้นให้สมองสร้างเทโรนิน มากขึ้น ช่วยทำให้เราอารมณ์ดี ลดความเครียด ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลส์ประสาท ช่วยให้ความจำดี แถมเรียนเก่งอีกต่างหากครับ
4.ถั่วเหลือง 
เป็น อาหารบำรุงร่างกายที่ยอดเยี่ยม มีคุณประโยชน์มากมายครับ ส่วนที่มีประโยชน์สำหรับสมองของเรานั้นก็เพราะว่า ถั่วเหลืองมีสารไฟโตเอสโตรเจน ที่ช่วยให้เซลส์ประสาทของเราแข็งแรง ช่วยเรื่องความจำ น้อง ๆ ที่อยากเรียนเก่งก็ดื่มนมถั่วเหลือง หรือกินถั่วเหลืองเยอะ ๆ นะครับ
5.กล้วยหอม 
จัด ว่าเป็นผลไม้ ที่ช่วยลดความเคลียดของเราได้อย่างดีเลยครับ กล้วยหอมช่วยกระตุ้นสารเซโรโทนินให้กับสมอง และยังช่วยบำรุงร่างกายและเพิ่มพลังให้กับร่างกายเราอีกด้วย
6.สตรอเบอรี่สีแดง  
มีสารแอนโทไซอะนิน  จัดเป็นแอนติออกซิเดนท์ที่ทรงพลัง ช่วยดูแลเซลส์สมอง
7.ผักปวยเล้ง 
มีกรดโฟลิกสสูงมาก ช่วยให้อารมณ์ดี หลับง่าย ป้องกันโรคซึมเศร้า ประสาทหลอนและความจำเสื่อม